ยินดีต้อนรับสู่เว็บไซต์ เม่น สตูดิโอ

mennstudio

เว็บเม่น สตูดิโอ แห่งนี้ ยังไม่เสร็จเรียบร้อยดีนัก แต่ผมเอง (เม่น) คิดว่าปล่อยไว้เนิ่นนานจะพาลเบื่อเว็บตัวเองเสียก่อน เลยเปิดเว็บก่อนละกัน 🙂 ขอลอกคำอธิบายมาจาก หน้าแรกของเว็บ ว่า

เม่น สตูดิโอ คือ สตูดิโอรับทำเว็บไซต์ ของ เม่น ซึ่งอาศัยอยู่ที่ปาย ทำงานผ่านอินเทอร์เน็ต เน้นสร้างงานเว็บที่ประณีต ใส่ใจ ในราคาไม่แพง โดยใช้ซอฟต์แวร์ / ฟอนต์ / ภาพประกอบถูกลิขสิทธิ์ทุกชิ้น

เม่น สตูดิโอ รับงานสร้างเว็บในช่วงราคา 4-6 หมื่นบาท ใช้เวลาทำงาน 1-2 เดือน รับงานไม่เกินเดือนละ 3 งาน ประชุมงานออนไลน์และดูแลงานเองตั้งแต่ต้นจนจบ เพื่อให้สามารถสร้างงานที่ดีที่สุด ในงบประมาณที่คุ้มค่าที่สุด ให้กับลูกค้าของเราได้

ตั้งใจให้เป็นแบรนด์สำหรับงานฟรีแลนซ์ของตนเอง ไม่ได้เป็นบริษัทอะไร แม้ว่าจะมีลูกมือบ้าง (น้อง เค ที่ปาย) แต่ผมคิดว่า โมเดลที่ผมชอบที่สุดตอนนี้คือ “ทุกคนเป็นฟรีแลนซ์ของกันและกัน” เพราะมันทำให้เราต้องรับผิดชอบตัวเอง ไม่ต้องมาโทษเจ้านาย/ลูกน้อง/หุ้นส่วน/ลูกค้า หรือใครๆ แค่ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดี

ขอยกคำพูดของท่าน โป้ง ว่า

ผมไปอยู่ซิลิกอน วัลเลย์มาพักนึง เข้าใจเลยว่า ฟรีแลนซ์ในเมืองนอกไม่เหมือนเมืองไทยที่ผมเคยเจอ คนที่นั่นเป็นฟรีแลนซ์เพราะเค้าเก่ง จบงานเองได้งัย ไม่ใช่เป็นฟรีแลนซ์เพราะรอสมัครงาน

ฝรั่งพวกนี้เป็นฟรีแลนซ์เพราะติสต์ อยากมีอิสระ ก็เลยต้องเก่งจริง และมีวินัยโคตรๆ

ผมเองอยากเป็นฟรีแลนซ์ในแง่นี้ เลยตั้งเป้ารับงานไม่เกินเดือนละ 3 งาน เพื่อจะได้ทำให้ดีที่สุด และมีเวลาที่จะแบ่งปันความรู้ต่างๆ ลงในบล็อกแห่งนี้ต่อไปครับ 🙂